Chủ tịch Nước thăm xã nông thôn mới Bình Thuận, Quảng Ngãi

Trong chuyến công tác tại Quảng Ngãi, chiều 23/12, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, tặng quà và động viên bà con nhân dân xã nông thôn mới Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Cùng đi có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Tặng quà, động viên bà con xã Bình Thuận, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng vì đời sống người dân trong xã không ngừng được nâng cao, trên địa bàn xã có hàng chục dự án công nghiệp lớn đã, đang và sẽ triển khai. Song, Chủ tịch nước chỉ rõ, do số lượng người dân thuộc diện phải di dời nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho Khu Kinh tế Dung Quất và các dự án là khá lớn. Đây cũng là nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi sự quan tâm vào cuộc của chính quyền các cấp và đặc biệt cần có sự ủng hộ, hy sinh, giúp đỡ tạo điều kiện của bà con nhân dân trong xã để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chủ tịch Nước ghi nhận những thành công chung của tỉnh Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và xã Bình Thuận thời gian qua, nhất là kết quả trong phát triển kinh tế công nghiệp. Nhờ đó, hạ tầng, đường xá được nâng cấp, đời sống người dan được cải thiện.

Chủ tịch Nước đề nghị lãnh đạo huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi quan tâm hơn giảm số hộ nghèo hiện nay còn 136 hộ, nhất là khi xã Bình Thuận nằm ở vùng trung tâm phát triển công nghiệp, mang lại nguồn lực lớn cho tỉnh Quảng Ngãi. Chính quyền địa phương cũng cần quan tâm nâng cao trình độ, sức khỏe cho bà con để tiếp cận việc làm thuận lợi, dễ dàng hơn, qua đó vươn lên thoát nghèo. Chủ tịch Nước cũng đề nghị chính quyền địa phương, bà con nhân dân và cả các doanh nghiệp trên địa bàn, thể hiện trách nhiệm xã hội, quan tâm chăm lo việc học tập cho con em trong xã. 

Dịp này, Chủ tịch Nước đã tặng quà cho cho các gia đình người có công cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Bình Thuận.