Chủ tịch nước đến Tokyo, bắt đầu chương trình thăm chính thức Nhật Bản

Cuối giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay Quốc tế Haneda, Thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản.

Đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam tại Sân bay Quốc tế Haneda có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và Phu nhân; Lãnh đạo và các quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu và Phu nhân; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.
Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Nhật Bản diễn ra đúng vào thời khắc rất đặc biệt trong quan hệ hai nước.

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Chủ tịch nước cũng sẽ có các cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao và phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản; tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và một số hoạt động quan trọng khác. Dự kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ thăm tỉnh Fukuoka và có một số hoạt động tại đây. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam