Câu chuyện hôm nay: Nạn tảo hôn câu - chuyện chưa có hồi kết?

Hai năm trước, vợ chồng ông Hồ Minh Cường ở xã Ba Nang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng trị cho con trai lớn tảo hôn ở tuổi 15-16 nên đã bị cán bộ xã nhắc nhở và phạt hành chính 2 triệu đồng. Mặc dù đã nhận thức được hệ lụy của tảo hôn nhưng hiện gia đình ông Cường còn cô con gái thứ 2 đang đến tuổi cập kê nên cán bộ xã lại phải đến tuyên truyền thêm.

Ba Nang là một xã biên giới, thuộc vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại đây lại diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, các cán bộ tư pháp hộ tịch của xã thường xuyên phải đi tuyên truyền cả vào buổi tối để chắc chắn gặp được bà con ở nhà cũng như tuyên truyền được kỹ càng hơn.

Nghèo đói, chất lượng dân số suy giảm…- những hệ lụy của việc tảo hôn không phải những người làm cha làm mẹ ở đây không biết tới, bởi họ cũng đang phải gánh chịu khi bất đắc dĩ “được” lên chức ông, chức bà quá sớm.

Giờ họ không những phải nuôi con trai mình, mà còn phải nuôi cả con dâu và cháu. Cuộc sống vốn đã nghèo, giờ lại càng nghèo hơn...

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Thanh -

Võ Linh