Cẩn trọng với “sóng” vàng

Hôm nay 9/4, giá vàng trong nước liên tục phá vỡ các kỷ lục. Cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn đều tăng mạnh, lần lượt lên mức 84 triệu đồng và 75,85 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao chưa từng có trong lịch sử.

Nếu như so sánh với ngày vía Thần tài, giá vàng SJC trong nước ở mức 75,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn khoảng 66 triệu đồng/lượng thì đến nay, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, giá vàng SJC đã vượt mốc 84 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn thì vượt 75 triệu đồng, tương đương tăng tới 13%.

Trên các con phố vàng ở Hà Nội lại tái diễn cảnh người dân xếp hàng mua bán. Trước thông tin NHNN sẽ bỏ độc quyền vàng miếng SJC, nhiều người chuyển sang vàng nhẫn. Điều này khiến nhu cầu vàng nhẫn tăng mạnh. Đồng thời, lãi suất tiết kiệm xuống thấp, thị trường bất động sản ảm đạm cũng khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, thời điểm này, người dân không nên quá ham đổ xô vào vàng, bởi khi giá thế giới điều chỉnh sẽ kéo theo trong nước suy giảm trở lại. Nếu vẫn bất chấp để “lướt sóng” thì rủi ro là khá lớn.

Trước sức ép của việc giá vàng tăng cao, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương sửa Nghị định số 24 về quản lý hoạt động thị trường vàng ngay trong quý 1//2024. Thế nhưng, đến nay thị trường vẫn đang "đỏ mắt" chờ đợi những động thái của cơ quan quản lý. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Thùy Trang -

Việt Hùng -

Lê Giang