Trung Quốc bổ sung dự trữ vàng tháng thứ 17 liên tiếp

Theo số liệu mới được Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC) công bố, lượng dự trữ vàng của nước này tiếp tục gia tăng trong tháng 3/2024. Đây là tháng thứ 17 liên tiếp Trung Quốc bổ sung lượng vàng dự trữ trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng.

Trong dữ liệu chính thức được công bố, tính đến cuối tháng 3/2024, lượng vàng dự trữ của nước này là khoảng 2.260 tấn, tăng 5 tấn so với tháng 2. Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, việc dự trữ vàng là nước đi có tính toán để Trung Quốc duy trì và tăng giá trị của tài sản dự trữ, phục vụ mục đích đặt nền tảng cho quá trình quốc tế hóa đồng nhân dân tệ. Đồng thời, vàng cũng đang được coi là loại tài sản an toàn hơn so với đồng đôla Mỹ, trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ đang biến động ngày một thất thường, kèm theo đó là các bất ổn địa chính trị trên toàn thế giới khiến giá vàng được đẩy lên cao.

Chiến lược của Trung Quốc đã chứng minh sự hiệu quả, khi giá vàng thế giới liên tục chạm mốc cao mới trong 7 phiên giao dịch gần nhất. Tại thị trường nội địa Trung Quốc, giá vàng bán lẻ tăng vọt lên gần 700 nhân dân tệ, tương đương khoảng 97 USD/gram vào thứ Hai 7/4, tăng gần 3 USD/gram chỉ trong 1 ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T