Cẩn trọng lộ, lọt thông tin cá nhân trên những ứng dụng mới

Trào lưu sử dụng phần mềm, app điện thoại để chỉnh sửa ảnh theo một số phong cách được nhiều người ưa thích trải nghiệm thời gian gần đây. Mới đây, Zalo cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí đã làm bùng nổ trào lưu đổi hình đại diện (avatar), quảng bá ảnh chỉnh sửa bằng AI trên các nền tảng xã hội.

Thực trạng này dấy lên mối lo về vấn đề người dùng Internet chủ động để lọt lộ thông tin cá nhân, ảnh cá nhân, tạo cơ sở để kẻ xấu thu thập thông tin, dẫn đến nguy cơ rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài chính trên không gian mạng. Để bảo vệ thông tin, các chuyên gia về an ninh mạng khuyến cáo, người dân hạn chế cung cấp thông tin cá nhân trong các giao dịch trên không gian mạng bởi nguy cơ lộ, lọt thông tin qua hoạt động này là rất lớn.

Người dân cần đề phòng, chủ động bảo vệ thông tin của bản thân bằng việc sử dụng bảo mật nhiều lớp cho những thông tin cá nhân có giá trị. Khi đăng ký các dịch vụ trực tuyến, người dùng cần dành thời gian đọc các quy định trong điều khoản khi tham gia sử dụng các dịch v này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam