Cần rút gọn quy trình hồ sơ để thu hút nhà đầu tư tham gia dự án PPP

Chiều 7/12, kỳ họp thứ 13 HĐND TPHCM tiếp tục với phiên chất vấn chủ tịch UBND thành phố. Danh mục về các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư cũng được các đại biểu quan tâm và cho ý kiến.

Theo đại biểu, trong năm 2022, Thành phố đã đưa ra danh mục 197 dự án để kêu gọi đầu tư nhưng kết quả thực hiện chưa được như mong muốn do không thu hút được nhà đầu tư. Do đó, với 41 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư lần này, đại biểu đề nghị UBND cần làm rõ tính khả thi. 

Nói về 197 dự án trong danh mục kêu gọi đầu tư năm 2022 không hiệu quả, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng nguyên nhân chính là do công tác chuẩn bị thiếu đồng bộ, nhiều dự án chưa rà soát quy hoạch. Do đó, trong lần lập danh mục các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư lần này, UBND TP đã rút kinh nghiệm và chuẩn bị chu đáo hơn.

Theo ông Mãi, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong danh mục đầu tư theo đối tác công tư lần này là hết sức cần thiết, sẽ tránh được việc phải chờ đợi, hoàn thiện thủ tục khi có sự thay đổi về quy định pháp lý như nhiều dự án trước đây. Vì vậy, thời gian tới TP sẽ tiếp tục rà soát để thu hút và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc