Cần đẩy mạnh xử lý các chủ đầu tư chậm trễ bàn giao quỹ bảo trì chung cư

Chủ đầu tư chây lì, không bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho người dân là ý kiến được cử tri gửi tới tổ đại biểu HĐND TPHCM trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP Thủ Đức vào chiều 29/12.

Hiện nay có thực trạng nhà chung cư xuống cấp, hệ thống cầu thang máy, phòng cháy, chữa cháy không đảm bảo an toàn khi đã hết hạn bảo trì, sửa chữa tuy nhiên lại không thể ký tiếp với các đơn vị bảo trì, sữa chữa, bởi số tiền của quỹ bảo trì chung cư đang bị chủ đầu tư chây lì, không bàn giao tới cho người dân.

Trả lời kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho rằng, quỹ bảo trì chung cư 2% đang trở thành vấn đề nổi cộm tại các khu chung cư trên địa bàn. Riêng đối với TP Thủ Đức, thời gian tới sẽ đẩy mạnh rà soát, kiểm tra, xử phạt các chủ đầu tư chậm trễ bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho người dân.  

Thay mặt tổ đại biểu, ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa – xã hội đề nghị UBND TP Thủ Đức tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Các kiến nghị khác của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND Thành phố ghi nhận và gửi tới các sở, ngành Thành phố xem xét và trả lời cử tri trong thời gian tới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Quyền