Các kiến nghị của TPHCM chủ yếu tập trung ở 4 quận, huyện

Sáng 06/12, tại kỳ họp thứ 13, HĐND TPHCM khóa X, đại diện UBND TPHCM đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10. Theo đó 4 địa bàn là TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, quận 12 và quận Bình Tân là 4 địa phương chiếm trên 51% tổng số kiến nghị của khối quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo đại diện UBND TPHCM, trước và sau kỳ họp thứ 10 của HĐND TP, có 458 lượt kiến nghị của cử tri gửi đến UBND TP, các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện.  Số lượt kiến nghị của cử tri tăng khá nhiều so với số lượng 279 kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 8. Các kiến nghị tập trung nhiều trong lĩnh vực quy hoạch, dự án, bồi thường tái định cư. Xét về địa bàn, theo báo cáo đầy đủ của UBND TPHCM, số lượng kiến nghị tập trung chủ yếu ở TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, quận 12 và quận Bình Tân. 4 địa phương này chiếm trên 51% tổng số kiến nghị của khối quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó, có những vấn đề đã phản ánh qua nhiều kỳ họp nhưng tới nay vẫn chưa giải quyết xong, giải quyết chưa thoả đáng, gây bức xúc cho cử tri.

Qua đó cho thấy, các vấn đề về quy hoạch, đẩy nhanh triển khai dự án và bồi thường giải phóng mặt bằng tại một số khu vực chưa có nhiều cải thiện. Do đó, thời gian tới, UBND TP sẽ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đeo bám, phối hợp và căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền đã được phân công để tiếp tục trả lời những nội dung kiến nghị của cử tri với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Hữu Ái