• 1491 lượt xem
  • 06:40 28/10/2023
  • Kinh tế

Cà Mau: Phát triển các sản phẩm OCOP

Cà Mau là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm OCOP tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với hơn 128 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Ngoài việc phát triển về số lượng thì chất lượng các sản phẩm luôn được tỉnh quan tâm. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ, máy móc trong quá trình sản xuất nên các sản phẩm OCOP được nâng cao về chất lượng.

Cơ sở Chí Tâm một trong những cơ sở sản xuất tôm khô lâu đời và là chủ thể sản phẩm OCOP tôm khô nổi tiếng ở Thị trấn Rạch Gốc. Hiện nay, việc làm ra sản phẩm tôm khô đã đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhờ vào máy móc.

Không chỉ cơ sở của anh Chí Linh mà nhiều chủ thể OCOP ở Cà Mau cũng trang bị  các thiết bị, máy móc để nâng cao chất lượng lượng sản phẩm. Đặc biệt là bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng được cải thiện để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu thị trường.

Tỉnh Cà Mau hiện có 128 sản phẩm đã được hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 4 sao. Hiện nay, nhiều sản phẩm đang được hội đồng tiếp tục đánh giá, công nhận và nâng hạng sản phẩm OCOP.    

Theo ngành chức năng, qua khảo sát sơ bộ các sản phẩm được công nhận OCOP đều có doanh thu tăng từ 10 đến 30% và chưa có sản phẩm nào vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa. Đây là điều kiện quan trọng để Cà Mau phát triển các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển