Cà Mau: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì bị mất đất cho dự án đường U Minh - Khánh Hội

Hàng trăm hộ dân ảnh hưởng dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội thuộc địa bàn huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đang rất bức xúc vì bỗng nhiên bị mất đất.

 Cụ thể, phần đất dọc tuyến lộ U Minh - Khánh Hội, người dân đang quản lý và sử dụng thì mới đây UBND huyện U Minh ra quyết định thu hồi mà không bồi thường. Với lý do là đất giao thông công cộng do nhà nước quản lý. Tuy nhiên, trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn thể hiện là đất của người dân. 

Tuyến đường U Minh - Khánh Hội được đầu tư vào năm 1997 với quy mô 3,5m. Toàn bộ phần đất đều do người dân tự nguyện hiến. Hiện nay, tuyến đường được mở rộng, ngoài phần đất bồi thường theo quy định thì người dân bị mất thêm một khoảng đất, gọi là kênh xáng lộ xe.

Theo ngành chức năng huyện U Minh, qua các kỳ quy hoạch từ năm 2000 đến nay, tuyến đường U Minh - Khánh Hội theo hiện trạng trên hồ sơ địa chính là đất lộ giao thông và phần kênh xáng lộ xe là đất giao thông công cộng do nhà nước quản lý.

Trong khi đó, người dân khẳng định kênh xáng lộ xe là phần đất trước đây người dân cho mượn để đào lấy đất làm đường. Sau khi tuyến đường hoàn thành, nhiều hộ đã tự san lấp lại và sử dụng ổn định. Việc phần đất trên thay đổi theo quy hoạch, người dân không hề hay biết.

Chủ trương mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội, người dân đều rất đồng tình và ủng hộ. Tuy nhiên, phần đất kênh xáng lộ xe phải được giải quyết hài hòa và thoả đáng. Đây là điều mà người dân mong mỏi hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng