Buổi hòa nhạc tưởng niệm nạn nhân trong vụ tấn công ở Moscow

Tối 22/3 vừa qua, hàng nghìn người yêu âm nhạc đã tới nhà hát Crocus City Hall, Moscow để xem ban nhạc rock Picnic biểu diễn mà không biết rằng những kẻ khủng bố chuẩn bị tấn công. 5 ngày sau, một lần nữa ban nhạc này lại biểu diễn, nhưng là để tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng.

Picnic là ban nhạc rất được yêu thích ở Nga, được thành lập năm 1978 và kết hợp giữa rock đương đại với rock truyền thống của nước này. Thảm kịch khủng bố đẫm máu nhất tại Nga trong 20 năm qua bắt đầu vào ngày 22/3, sau khi nhóm 4 người đàn ông mặc quần áo ngụy trang tới Crocus City Hall tấn công vào những người tham dự buổi hòa nhạc và đốt cháy địa điểm ngay trước khi ban nhạc chuẩn bị biểu diễn trước toàn bộ 6.200 người.

Ước tính, số người thiệt mạng chính thức trong vụ tấn công hiện là 140 người và 182 người khác bị thương. Theo truyền thông địa phương, trợ lý giám đốc âm nhạc của ban nhạc nằm trong số những người thiệt mạng.

Ban đầu, các thành viên của Picnic đang cân nhắc việc hủy buổi hòa nhạc ngày 27/3, nhưng sau đó thông báo rằng buổi hòa nhạc sẽ diễn ra như dự kiến và toàn bộ số tiền thu được sẽ quyên góp cho các nạn nhân của vụ tấn công. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh