Nga bắt thêm nghi phạm vụ khủng bố tại Matxcơva

Liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus ở Moscow hôm 22/3. Tòa án quận Basmanny đã bắt giữ thêm 4 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, có 3 nghi phạm trong cùng gia đình bao gồm Aminchon Islomov, Dilovar Islomov và cha của họ là Isroil Islomov (62 tuổi). Cả 3 bị cáo buộc có liên quan đến việc tổ chức hành động khủng bố. 3 đối tượng này đều sinh ra ở Tajikistan. Trong đó, Aminchon Islomov và Dilovar Islomov mang quốc tịch Nga, còn Isroil Islomov là công dân Tajikistan. Cả 3 nghi phạm sẽ bị tạm giam cho đến ngày 22/5. Sau vụ bắt giữ 3 nghi phạm nói trên vài giờ đồng hồ, một đối tượng khác tên là Alisher Kasimov, người Nga gốc Kyrgyzstan đã bị bắt. Kasimov khai rằng anh ta không biết gì về kế hoạch của những kẻ khủng bố và chỉ cho họ thuê căn hộ qua trang mạng Avito.

Cho đến nay, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ 14 đối tượng liên quan đến vụ tấn công khủng bố. 4 nghi phạm trực tiếp liên quan đến vụ việc đều bị buộc tội tấn công khủng bố dẫn đến chết người trong một nhóm có tổ chức, theo Khoản b, Phần 3, Điều 205 - Bộ luật Hình sự Liên bang Nga), với hình phạt lên đến án chung thân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T