Bộ trưởng các nước G7 thảo luận về xung đột Trung Đông và Ukraine

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao nhóm Các nước công nghiệp phát triển G7 đã chính thức khai mạc tại Tokyo, Nhật Bản, Trọng tâm của hội nghị lần này là tìm ra giải pháp cho khủng hoảng tại Trung Đông, cũng như xung đột Nga – Ukraine và các vấn đề toàn cầu khác.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Ngoại giao G7 đã thảo luận về tình hình khủng hoảng tại dải Gaza, đồng thời đề xuất cách thức khôi phục các nỗ lực hòa bình ở Trung Đông sau khi chiến sự lắng xuống. Dự kiến, Hội nghị sẽ ra tuyên bố chung kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Gaza sau phiên thảo luận cuối cùng. Đây sẽ là tuyên bố thứ hai của nhóm G7 về vấn đề này kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra.

Về xung đột Nga – Ukraine, Bộ trưởng Ngoại giao các nước G7 nhất trí tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraine ngay cả trong tình hình quốc tế hiện nay, đồng thời giữ vững lập trường trong việc đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Bên cạnh đó, các Bộ trưởng G7 cũng đã thảo luận về các diễn biến tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, quan hệ với Trung Quốc và tình hình bán đảo Triều Tiên. Hội nghị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp với các cường quốc châu Á trong việc ứng phó với các thách thức toàn cầu. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam