Bổ sung thêm chứng chỉ ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT tạo sự công bằng và thiết thực

Chỉ còn ít ngày nữa, thông tư số 02/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức có hiệu lực. Một trong những nội dung của thông tư được thầy cô và các bạn học sinh quan tâm là việc mở rộng danh mục chứng chỉ Tiếng Anh được quy đổi điểm 10 môn ngoại ngữ.

Theo quy chế mới, ngoài TOEFL ITP, TOEFL iBT, IELTS 4.0 như những năm trước, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm các chứng chỉ được quy đổi điểm 10 đối với bộ môn Ngoại ngữ và miễn thi tốt nghiệp gồm: chứng chỉ như B1 Preliminary, B1 Business Preliminary, B1 Linguaskill; Aptis ESOL B1; Pearson English International Certificate (PEIC) level 2; TOEIC 4 kỹ năng, chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP). Ngoài ra, các ngoại ngữ tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật vẫn dùng chứng chỉ để miễn thi tương tự kỳ thi năm trước. Điều này giúp các bạn học sinh có thêm lựa chọn trong môn ngoại ngữ, đồng thời thêm thời gian để ôn thi những môn học khác.

Việc bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi môn ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là không chỉ tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi mà còn công bằng với các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm có lượng thí sinh miễn thi Ngoại ngữ rất lớn, nhất là ở các tỉnh/thành phố lớn. Việc bổ sung thêm các chứng chỉ Tiếng anh giúp các em học sinh có sự chuẩn bị từ sớm,  tạo tâm lý ổn định trước khi các thí sinh bước vào kỳ thi vượt "vũ môn".

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam