Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi Luật Bình đẳng giới

Để chuẩn bị cho việc thẩm tra báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023 trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 tới, sáng nay 20/3, Thường trực Ủy ban xã hội tổ chức cuộc họp nghe Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo về nội dung này.

Năm 2023 có 7/8 chỉ tiêu về bình đẳng giới do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phụ trách đã đạt được yêu cầu. Theo đó, người bị bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện có thể tiếp cận ít nhất một trong các dịch vụ hỗ trợ cơ bản trong năm; người gây bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện ở mức chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự được tư vấn, tham vấn; nạn nhân bị mua bán trở về được phát hiện có nhu cầu hỗ trợ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ và tái hòa nhập cộng đồng; cơ sở trợ giúp xã hội công lập triển khai các hoạt động trợ giúp, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Có 01 chỉ tiêu chưa đạt so với mục tiêu đề ra tới năm 2025 là: Tỉ lệ tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan hành chính, ban, ngành, đoàn thể các cấp được phổ biến, cập nhật thông tin về bình đẳng giới và cam kết thực hiện bình đẳng giới.

Trong năm 2024, Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách về bình đẳng giới, trong đó tập trung nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện bình đẳng giới trong các lĩnh vực và triển khai quy trình đề xuất xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bình đẳng giới (sửa đổi); tham gia đánh giá việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới, đánh giá tác động giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

 

Thùy Linh -

Đức Minh