Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách giáo khoa lớp 5, 9, 12

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa kí quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 và lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, sẽ được sử dụng trong các cơ sở giáo dục từ năm học 2024 - 2025. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, căn cứ danh mục sách giáo đã được Bộ trưởng Bộ GD- ĐT phê duyệt, các nhà trường tổ chức lựa chọn sách giáo khoa để đưa vào giảng dạy từ năm học tới.

Theo danh mục đã được phê duyệt có 41 sách giáo khoa của các môn học, hoạt động giáo dục dành cho học sinh lớp 5; Với lớp 9, danh mục gồm 48 sách giáo khoa của 10 môn học, hoạt động giáo dục; Với lớp 12, danh mục gồm 39 sách giáo khoa của các môn học, hoạt động giáo dục. Trong đó, bộ sách giáo khoa Cánh Diều có số lượng sách giáo khoa được phê duyệt nhiều nhất gồm: 11 sách giáo khoa lớp 5; 16 sách giáo khoa lớp 9; 24 sách giáo khoa lớp 12, còn lại là sách thuộc các bộ sách khác.

Cùng với đó, tại Thông tư số 27 có hiệu lực từ ngày 12/2/2024, do Bộ GD-ĐT mới ban hành, quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Theo quy định mới, từ năm học 2024 - 2025 trở đi, mỗi trường sẽ thành lập một hội đồng lựa chọn sách giáo khoa riêng thay vì căn cứ vào kết quả lựa chọn chung của UBND tỉnh như các năm học trước. Các đơn vị liên kết xuất bản sách 5, 9, 12 đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị cho công tác giới thiệu, tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa Cánh Diều đáp ứng nhu cầu của địa phương trên cả nước và bảo đảm chất lượng, hiệu quả theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

Phan Hằng