Bộ đội cấp nước cho người dân biên giới ở Gia Lai giữa cao điểm khô hạn

Tây Nguyên đang trong cao điểm của mùa khô, hạn hán kéo dài khiến tình trạng thiếu nước sản xuất và nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt của bà con nhân dân diễn ra trầm trọng. Tại xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Khoảng 2 tháng nay, các giếng nước của hơn 200 hộ dân ở thôn Đức Hưng, xã Ia nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã khô kiệt. Để có nước dùng họ đành phải mua nước sinh hoạt với chi phí cho khoảng 100 nghìn đồng mỗi khối nước chỉ để dùng cho việc tắm giặt, còn dùng để ăn, uống thì phải mua nước bình với chi phí cao hơn nên việc sinh hoạt của bà con rất khó khăn.

Để kịp thời đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho người dân, chính quyền địa phương đã khẩn trương khoan thêm các giếng tầng sâu, cùng với đó nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn huy động phương tiện, nhân lực chở nước từ những nơi khác đến phục vụ bà con. Với trung bình từ 3 đến 5 kíp xe chuyên chở mỗi ngày, các điểm cấp nước lưu động của công ty 72 Binh đoàn 15 cung cấp từ 40 đến 50m3 nước sạch mỗi ngày cho người dân. 

Tại Tây Nguyên hiện nay thời tiết vẫn đang diễn biến cực đoan, hạn hán được dự báo sẽ kéo dài và phức tạp. Những xe nước quý hơn vàng này, đã giúp thắt chặt thêm tình cảm quân dân và cũng từ việc làm ý nghĩa này, Binh đoàn 15 đang thể hiện rõ vai trò của mình đối với bà con các dân tộc trên địa bàn biên giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Đình Đại