Bí thư Quảng Nam khẳng định không đầu tư điện mặt trời trên mặt hồ nước sinh hoạt

Cũng trong chiều 10/7, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 - 2021. Tham dự đoàn có Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy, Phó Trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Giám sát.

Đánh giá cao bức tranh toàn cảnh về quy hoạch, phát triển năng lượng của tỉnh Quảng Nam, nhưng nhiều ý kiến  đề nghị tỉnh cần quan tâm triển năng lượng tái tạo, nhất là trong bối cảnh thiếu điện như hiện nay.

Đại biểu Dương Văn Phước cho rằng, điện mặt trời rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, dễ thi công, người dân và doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nhưng cơ chế vẫn còn nhiều vướng mắc.

Đại diện tỉnh Quảng Nam cho rằng, tỉnh không có chủ trương đầu tư điện mặt trời trên mặt hồ nước sinh hoạt, bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho môi trường trong quá trình vận hành

Đoàn giám sát cũng đề nghị Bộ Công thương cần làm rõ cơ chế, chính sách, quy hoạch trong kế hoạch phát triển năng lượng quốc gia. Trước đó, Đoàn đã khảo sát một số công trình phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, qua nắm bắt, tổng hợp, vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải được tháo gỡ, xử lý trong thời gian tới.

Bích Hạnh -

Tùng Dương