Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm nhà tù Phú Quốc

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), chiều nay, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm Khu di tích Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước sự hy sinh to lớn của các chiến sỹ để đất nước được hoà bình, độc lập. Trong niềm vui hoà bình và độc lập, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cho biết rất vui mừng khi thấy sự phát triển đi lên từng ngày của Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn, thể hiện rõ nét qua từng đường làng xóm ấp.

Kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng anh hung của quân và dân Phú Quốc, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó  khăn thách thức, tận dụng thời cơ để phát triền nhanh và vững chắc, xứng đáng với sự cống hiến, hi sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh vì tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Cùng ngày, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thắp hương tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ thành phố Phú Quốc.

Thăm các gia đình chính sách, trong đó có những thương binh từng bị giam cầm tại nhà tù Phú Quốc, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các ngành các các cấp luôn luôn ghi nhớ và trận trọng những công lao, những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, và các gia đình có công với nước. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc các gia đình vui vẻ, hạnh phúc và yêu cầu các ngành cách cấp tại địa phương phải luôn chăm lo một cách tốt nhất cho những gia đình chính sách này, đặc biệt là những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Trung Hiếu -

Tăng Sắc