Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn mổ thành công nội soi lỗ nang ống mật chủ

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa phẫu thuật thành công ca nội soi một lỗ nang ống mật chủ cho một cháu bé 4 tuổi người Australia. Trước đó, cháu bé được gia đình lựa chọn đưa sang Việt Nam chữa trị. Sau phẫu thuật, sức khỏe của cháu phục hồi nhanh chóng và hôm nay 5/12 được xuất viện.

Vào đầu tháng 10, gia đình phát hiện bé gái có những biểu hiện bất thường về tiêu hóa, thường đau bụng và buồn nôn. Gia đình đã đưa cháu bé đi khám ở một bệnh viện với kết quả siêu âm chẩn đoán bị nang ống mật chủ và cần phải được phẫu thuật sớm. Qua tìm hiều về các phương pháp điều trị ở nhiều quốc gia, cha cháu quyết định đưa cháu đến Việt Nam và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Xanh để phẫu thuật.

Trong quá trình xem xét bệnh án cho cháu bé, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn nhiền lần. Phương án quyết định cuối cùng là thực hiện phẫu thuật nội soi một lỗ. Ưu điểm của phương pháp này ít xảy ra biến chứng, ít xâm lấn không để lại sẹo, bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh sau mổ. Tuy nhiên, với một cháu bé mới 4 tuổi, việc gây mê và chăm sóc như nào để đảm bảo được an toàn trước và sau mổ cũng được bác sĩ hết sức cân nhắc.

Việc cắt bỏ nang ống mật chủ trước đây chủ yếu là áp dụng phương pháp mổ mở. Từ năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã triển khai thường quy kỹ thuật mổ nội soi nang ống mật chủ một lỗ. Đến nay, hàng trăm bệnh nhi ở Việt Nam đã được phẫu thuật thành công.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang xây dựng chiến lược 1. 2. 3. Trong đó: Số 1: Coi người bệnh là người thân. Số 2: Truyền thống trăm năm, tiên phong công nghệ và số 3: Ba trụ cột chuyên môn cao, dịch vụ tốt và văn hóa Hà Nội trong công tác khám chữa bệnh. Việc điều trị thành công bệnh nhân này đã chứng tỏ chiến lược bệnh viện đang đi đúng hướng và đã mở ra cơ hội cho bệnh nhân người nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, phẫu thuật kỹ thuật cao. 

Tiến Dũng -

Cao Hoàng