Bệnh viện đa khoa Hóc Môn sẽ về đích trong 2024

Ngày 04/11, Phó Chủ Tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức có buổi kiểm tra thực địa các dự án bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Hiện bệnh viện này đã hoàn thành hơn 2/3 khối lượng, đang khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng, mua sắm trang thiết bị để đưa vào sử dụng trong năm 2024

Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn có quy mô 12 tầng, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn là hơn 72.293m2. Khó khăn hiện của bệnh viện Hóc Môn là vừa thực hiện đầu tư xây dựng dự án bệnh viện mới song song với việc khám, điều trị bệnh cho người dân. Trong tháng 11/2023, bệnh viện chỉ còn duy trì hoạt động cấp cứu và khám, điều trị bệnh ngoại trú tại cơ sở bệnh viện cũ.
 
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thành phố và Trung ương đã dành nguồn lực lớn cho 3 bệnh viện gồm Hóc Môn, Củ Chi và TP. Thủ Đức. Tháng 9 vừa qua, HĐND TPHCM đã thông qua chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị cho ba bệnh viện với 4.300 tỉ, từ nguồn ngân sách TP. Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp để hoàn thành các hạng mục còn lại; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế, sớm đưa các dự án vào hoạt động trong năm 2024.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Quang Duy -

Nguyễn Trình