• 2002 lượt xem
  • 03:02 25/06/2022
  • Xã hội

Bến xe miền Đông mới vắng khách sau gần 2 năm hoạt động

Bến xe miền Đông mới (được xây dựng trên địa bàn TP Thủ Đức) có quy mô lớn và hiện đại nhất cả nước. Nhưng sau gần 2 năm đi vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu.

Lượng khách đến đây mỗi ngày chỉ có vài chục lượt. Trong khi đó, bến xe miền đông cũ vẫn đông khách.

Chị Lê Thị Minh – Quê Tỉnh Thanh Hóa sinh sống và làm việc tại TPHCM, nay nhà có việc nên phải về quê. Trước đây chị hay đi lại bằng máy bay, nay do giá cao nên chị chọn đi xe khách. Chị quyết định ra bến xe miền đông mới để có nhiều xe và có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Chị LÊ THỊ MINH – Quê Tỉnh Thanh Hóa: “Khi đến đây em cũng bất ngờ vì cũng không thấy xe và cũng không thấy khách nào cả, em cũng lo, nhưng chị bán vé nói chờ khoảng 30 phút là có xe chạy em cũng yên tâm.”

Với lượng khách như thế này, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách xuất bến tại bến xe miền đồng mới phải chịu bù lỗ để giữ tuyến. Theo thống kế tháng 4 và 5 mỗi ngày có 8 lượt xe, và khoảng 51 hành khách đến Bến xe Miền Đông mới. 

Anh NGUYỄN VĂN VỌNG – Tài xế xe khách: “Rất khó khăn, công ty em phải bù lỗ để giữ tuyến, vì một chuyến đi ra đi vào phải hơn 30 triệu tiền dầu, chứ giá vé như thế này, khách đi chỉ có mấy khách trên xe thì không đủ chi phí.” 

Bến xe miền Đông mới  có diện tích hơn 16 hecta,  tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng, là bến xe có qui mô lớn nhất nước, được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, được xậy dựng 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm. Và bãi đậu xe chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 10/2020.

Ông PHAN CÔNG BẰNG – Phó GĐ Sở GTVT TPHCM: “Tuyến Metro số 1 chưa đưa vào vận hành khai thác nên tiếp cận từ trung tâm thành phố ra hoặc là xe cá nhân, xe buýt là không thuận lợi về mặt hành trình cũng như là cách tiếp cận nên cũng khó, cái thứ hai là kể cả lưu thông ra Bến xe Miền Đông mới hiện nay cũng rất khó khăn như cầu vượt hiện nay chưa hoàn thành nên việc đi lại rất bất cập.”

Như vậy, để thu hút được lượng khách đến bến xe miền đông mới thì các ban ngành chức năng liên quan cần vào cuộc để sớm khắc phục những khó khăn hạn chế nói trên, có như vậy mới không lãng phí công trình hiện đại với mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng này.

Bùi Vũ