Bế mạc Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sau 5 ngày làm việc, chiều 16/11, Hội nghị Cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 (APCCA 41) đã chính thức bế mạc.

Hội nghị đã tiến hành 6 phiên họp, 5 phiên tham luận chuyên đề. Bên cạnh các chương trình nghị sự tại Hội nghị đã diễn ra các hoạt động bên lề, hoạt động trải nghiệm và tham quan thực tế tại 2 trại giam là Trại giam Quảng Ninh và Trại giam Thanh Xuân, thăm quan một số địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Hội nghị đã tạo ấn tượng tốt đẹp với các đoàn đại biểu tham dự. Đặc biệt là chính sách Lao động thí điểm ngoài trại giam theo nghị quyết 54 của Quốc hội và quyết định 22 của CP về hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù. Đây là những chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, đối thoại chung để nâng cao hơn nữa công tác quản lý trại giam, giáo dục cải tạo người phạm tội trở thành người có ích, tạo môi trường xã hội lành mạnh, vì sự phát triển của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Bế mạc hội nghị, Đại diện cục quản lý trại giam, Bộ Công an, Chủ tịch Hội nghị APCCA lần thứ 41 đã thực hiện nghi thức trao cờ APCCA cho Trưởng đoàn đại biểu Hồng Kông (Trung Quốc) chủ nhà Hội nghị APCCA lần thứ 42 năm 2024.

Khánh An -

Sỹ Cường