Bất ngờ trước sản phẩm trí tuệ nhân tạo do học sinh TPHCM thiết kế

Từ năm học 2022-2023, Ngành Giáo dục TPHCM triển khai đề án “Giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030”. Theo đó, các trường phổ thông tại TPHCM đã tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với trí tuệ nhân tạo AI. Bước đầu đã mang về những kết quả tích cực trong việc dạy và học.

Bằng mắt thường thì có thể nhìn thấy tôi không phải là học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân bởi vì tôi không mang đồng phục thể dục thông qua một ứng dụng đó là nhận diện trang phục thể dục của trường này. Đây là một trong những ứng dụng được các bạn học sinh phát triển từ công nghệ AI được giảng dạy tại ngôi trường này. 
 
Uniform Detection (Nhận diện trang phục thể dục) là 01 trong số 12 sản phẩm AI do học sinh trường THPT BTX phát triển. Kết quả ban đầu sau hơn 8 tháng triển khai giảng dạy lý thuyết AI của trường này, với sự hỗ trợ từ trường Đại học Hoa Sen. 

Từ các mô hình, công cụ xây dựng sẵn, học sinh chỉ cần biết sử dụng hiệu quả các kiến thức căn bản đã học để tạo nên các sản phẩm AI này. Mục tiêu xa hơn là hoàn thiện và phát triển những sản phẩm thử nghiệm này để sử dụng rộng rãi trong môi trường học đường.
 
Qua 2 năm thực hiện, đề án thí điểm giảng dạy AI tại các trường phổ thông ở TPHCM đã mang lại những thay đổi đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy học và tăng cường quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục - đào tạo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều -

Yên Như -

Nguyễn Trình