Bão Ophelia tăng sức ảnh hưởng tại Mỹ

Các cơ quan khí tượng Mỹ cảnh báo, cơn bão thứ 16 trong năm nay đã mạnh lên thành bão nhiệt đới Ophelia và đang trên đường tấn công tiểu bang Bắc Carolina, miền đông nam quốc gia này.

Ảnh hưởng của cơn bão Ophelia đã biểu hiện rõ tại nhiều khu vực ở bang Bắc Carolina và Virginia trên đường đổ bộ, với mực nước ven biển dâng cao, kèm theo gió lớn và mưa.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, bão nhiệt đới Ophelia hình thành ngoài khơi bờ biển giữa Đại Tây Dương. Cơn bão được cảnh báo sẽ gây mưa lớn kéo dài trên diện rộng ở các khu vực Đông Bắc Bắc Carolina, Virginia và Delaware.

Bên cạnh đó, Trung tâm Bão Quốc gia cũng bày tỏ mối lo ngại khi cơn bão Ophelia đổ bộ và gia tăng sức ảnh hưởng, có thể gây ngập lụt ở những khu vực bão đi qua. Tại Virginia, Thống đốc bang Glenn Youngkin đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước mức độ nguy hiểm của Ophelia. Trước tình hình đó, giới chức địa phương đã chuẩn bị các phương án dự phòng để đóng cửa các trường học và các sự kiện cộng đồng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong trường hợp cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T