Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do bão tại Brazil

Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do bão tại Brazil; Người dân Trung Quốc sơ tán do bão Haikui;... là những tin quốc tế đáng chú ý trưa 7/9.

HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ MẤT TÍCH DO BÃO TẠI BRAZIL

Chính quyền bang Rio Grande do Sul của Brazil thông báo một cơn bão nhiệt đới gây mưa đá và lốc xoáy đã quét qua địa phương này, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Hiện tượng lở đất và lũ lụt đã được ghi nhận trên 62 quận, huyện của địa phương này. Giới chức cảnh báo thiên tai vẫn chưa kết thúc. Dự kiến, một đợt mưa bão mới sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay, với nguy cơ nước lũ dâng cao và sạt lở đất trên diện rộng.

NGƯỜI DÂN TRUNG QUỐC SƠ TÁN DO BÃO HAIKUI

Hơn 36.000 người tại thành phố Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến đã phải sơ tán do ảnh hưởng của bão Haikui. Ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người mất tích do mưa lũ tại đây. Theo cơ quan khí tượng tỉnh Phúc Kiến, bão Haikui đã đổ bộ khu vực ven biển của huyện Đông Sơn thuộc tỉnh này vào sáng 5/9, với sức gió tối đa vùng gần tâm bão lên tới 72 km/h. Chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã nâng mức đối phó với tình huống khẩn cấp do mưa lớn lên mức II. Dự báo, bão tiếp tục gây mưa kéo dài đến ngày 8/9 tại khu vực trung tâm và phía Nam của tỉnh Phúc Kiến, sau đó suy yếu. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam