Bão Isha gây gián đoạn giao thông tại Châu Âu

Bão Isha gây mưa và gió mạnh đang càn quét một khu vực rộng lớn, gây gián đoạn hoạt động đi lại tại một số nước Châu Âu, trong đó có Anh và Ireland. Cơ quan chức năng Anh và Ireland đã ban bố cảnh báo nguy hiểm và cảnh báo sức mạnh tới 160km/h tại nhiều khu vực trong hai ngày 22-23/1.

Cơ quan Khí tượng Anh (Met Offcice) đã đưa ra cảnh báo gió mạnh bất thường đối với gần như toàn bộ các vùng của Vương quốc Anh, đồng thời dự báo nguy cơ xảy ra lốc xoáy tại Bắc Ireland và nhiều khu vực phía Bắc England và Scotland. Vùng biển có bão dọc theo bờ biển Porthleven ở Cornwall.

Cơn bão Isha khiến nhiều sân bay Anh và Ireland rơi vào tình trạng hỗn loạn. Nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chuyển hướng tới khu vực an toàn hơn, thậm chí phải hạ cánh tại sân bay các nước lân cận.

Hôm qua, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi từ sân bay Dublin, Cộng hòa Ireland do bão Isha được dự báo hoành hành trong ngày. Tình trạng hủy chuyến và dừng tiếp nhận chuyến bay xảy ra tại hàng loạt sân bay Anh và Ireland, khiến nhiều hành khách trải qua những chặng bay căng thẳng nhưng không thể tới được điểm đến.

Q.T