Bao giờ mới sửa đường cho dân dù "kinh phí không thiếu"?

Quá trình thi công cao tốc Bắc Nam đã làm nhiều tuyến đường dân sinh hư hỏng, điển hình tại Bình Thuận, Thanh Hóa. Cử tri đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị nhưng chưa được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.

Cho nhà thầu mượn đường vận chuyển vật liệu thi công cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây khiến tuyến đường dân sinh tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xuống cấp nghiêm trọng. Mùa mưa thì sình lầy, mùa nắng thì hứng chịu bụi đường, đá bắn tung tóe vào nhà mỗi khi có xe chạy ngang qua.

Tại tỉnh Bình Thuận, việc thi công 2 dự án thành phần cao tốc khiến 44 đoạn, tuyến đường dân sinh bị hư hỏng. Trong đó, đến nay mới sửa 3 đoạn tuyến còn 41 đoạn chưa được sửa chữa, địa phương kiến nghị liên tục, 2 Ban Quản lý dự án và các nhà thầu nhiều lần hứa hẹn nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện gây bức xúc trong nhân dân.

Không chỉ tại Bình Thuận, vấn đề thi công các dự án thành phần đường cao tốc Bắc-Nam khiến đường dân sinh hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa được Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đề cập trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6. Theo đại biểu, dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam Mai Sơn-Quốc lộ 45 đoạn qua Thanh Hóa dài hơn 49,2km sau 3 năm thi công đã làm hư hỏng 92,7km đường dân sinh, ảnh hưởng tới người dân rất lớn.

Đường dân sinh hư hỏng nghiêm trọng, người dân và chính quyền địa phương vẫn đang chờ các chủ đầu tư, nhà thầu, những đơn vị có trách nhiệm thực hiện lời hứa với nhân dân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn