Báo động tình trạng trộm cắp thiết bị vận hành lưới điện ở Khánh Hòa

Thời gian gần đây, tại một số địa phương trên địa bàn Khánh Hòa liên tiếp xảy ra tình trạng trộm cắp vật tư, thiết bị đang vận hành trên lưới điện. Tình trạng này không chỉ gây mất an ninh trật tự, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho ngành điện và doanh nghiệp mà có khả năng xảy ra mất an toàn đối với tính mạng con người và tài sản của người dân.

Đây là một trong số nhiều trụ điện thuộc đường dây lưới điện 110kV thuộc khu vực xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Người dân phát hiện các thanh giằng xung quanh trụ đã bị tháo mất gần nửa như thế này. Lo ngại trụ điện sẽ bị đổ ngã nếu xuất hiện giông, gió nên người dân đã trình báo công an.

Cơ quan vận hành lưới điện đã cử tổ công tác để kiểm tra và phát hiện có khoảng 170 thanh giằng với gần 300 bulong của 7 trụ điện trên đường dây 110kV thuộc xã Ninh An và Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa đã bị kẻ gian tháo đi. Theo đơn vị quản lý lưới điện, các thanh giằng, bu lông là thiết bị liên kết để giữ vững trụ. Nếu bị mất thanh giằng, dễ gây ngã đổ trụ và làm mất điện.

Cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, khoanh vùng, rà soát đối tượng nghi vấn trên địa bàn để điều tra. Bước đầu xác định số thanh giằng cột điện bị mất lên đến 276 thanh, tổng trọng lượng khoảng 5 tấn. Cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng Quách Thế Hào (28 tuổi, trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) là người gây ra các vụ trộm cắp nói trên. 

 

Văn Lệ -

Nguyễn Minh