Khánh Hòa, Đắk Lắk kết nối phát triển du lịch 'rừng và biển'

Liên kết để cùng phát triển được xem là một trong những giải pháp cần thiết trong hoạt động du lịch hiện nay. Mới đây, Khánh Hoà và tỉnh Đắk Lắk đã trao biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Sự kiện này được những doanh nghiệp du lịch của cả 2 tỉnh kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp 2 địa phương mở rộng thị trường khách du lịch trong thời gian tới.

Khánh Hòa có thế mạnh du lịch biển, đảo với chuỗi các bãi biển hấp dẫn trải dài, vịnh biển đẹp, sản phẩm du lịch biển đa dạng và chất lượng. Còn Đắk Lắk lại có thế mạnh du lịch sinh thái núi rừng với nhiều khu, điểm du lịch sinh thái đồi núi, thác hồ nổi tiếng, cảnh quan hùng vĩ, những khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái đặc sắc, bạt ngàn và thơ mộng. Sự khác biệt về loại hình du lịch thế mạnh sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour nghỉ dưỡng biển và núi rừng đặc thù liên kết giữa Khánh Hòa - Đắk Lắk.

Trước đó, giai đoạn 2022-2023, Khánh Hoà và Đắk Lắk đã triển khai khôi phục lại các chuỗi liên kết du lịch theo tiêu chí “một chuyến đi 2 điểm đến”, phát triển thương hiệu du lịch “rừng và biển” theo hướng “xanh và an toàn”. Hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, giai đoạn 2023-2025, 2 địa phương tiếp tục tập trung hợp tác năm lĩnh vực để tăng hiệu quả. 

Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển du lịch, hiện nay cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được đầu tư xây dựng và sẽ được đưa vào khai thác trong thời gian tới, cũng sẽ là lợi thế để 2 tỉnh thành khai thác, xây dựng nhiều tour tuyến du lịch mới, thu hút đa dạng các dòng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.

Văn Lệ -

Nguyễn Minh