Bão Doksuri gây mưa lớn ở Bắc Kinh, hơn 30.000 người phải sơ tán

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cho biết, mưa lớn tiếp tục đổ xuống ở Bắc Kinh cũng như ở Hà Bắc, Thiên Tân và miền Đông Sơn Tây khi bão Doksuri tan dần ở khu vực miền Bắc Trung Quốc.

Doksuri là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc trong vài năm gần đây và gây lũ lụt trên diện rộng vào cuối tuần qua ở tỉnh Phúc Kiến phía Nam, khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Lượng mưa trung bình ở Bắc Kinh qua đêm đạt 140,7mm, với lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở khu vực Phòng Sơn là 500,4mm.

Đài quan sát giữ cảnh báo đỏ - cảnh báo cao nhất - về mưa lớn, trong khi Trạm thủy văn Bắc Kinh nâng cấp cảnh báo lũ lụt với dự báo mưa nhiều hơn và mực nước sông dâng cao.

Hơn 31.000 người đã được sơ tán khỏi nhà, công việc tại hơn 4.000 công trường xây dựng bị tạm dừng, gần 20.000 tòa nhà được kiểm tra và các danh lam thắng cảnh trong thành phố bị đóng cửa, truyền thông đưa tin.

Cả hai sân bay ở thủ đô đã hủy hơn 180 chuyến bay vào sáng thứ Hai, với hàng trăm chuyến khác bị hoãn, theo ứng dụng theo dõi chuyến bay Flight Master.

Trước khi đổ bộ vào Trung Quốc, bão Doksuri đã quét qua Đài Loan và miền Bắc Philippines, nơi có mưa và gió mạnh dẫn đến vụ lật phà khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

(*) Nguồn: The Guardian

Thúy Hiền