Bão Doksuri ảnh hưởng đến Philippines, Trung Quốc

Sáng 26/7, bão Doksuri đã đổ bộ vào miền Bắc Philippines, kèm theo gió mạnh lên tới 175km/h. Cơn bão gây ra mưa lớn, khiến nhiều con sông tràn bờ và hàng nghìn người rơi vào tình cảnh mất điện. Ít nhất một người đã thiệt mạng do bão.

Có thể dễ dàng nhìn thấy những thiệt hại tại thành phố Baguio, miền Trung Philippines, sau khi siêu bão Doksuri đổ bộ.

Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo bão ra tại nhiều khu vực của đảo Luzon – nơi sinh sống của khoảng 55 triệu người dân Philippines, chiếm 50% dân số cả nước.

Trước khi bão đổ bộ, hàng nghìn người dân sinh sống ven biển tại Philippines đã được sơ tán khẩn cấp. Hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt tại cảng Bắc Manila sau khi các chuyến du lịch bằng đường biển bị đình chỉ.

Bão Doksuri dự kiến đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày mai, nhưng đã gây ra mưa lớn ngay từ hôm nay. Hơn 300 người ở tại miền Đông và miền Nam Đài Loan đã phải sơ tán.

Nhiều kệ hàng trong các siêu thị trống trơn, sau khi người dân đổ xô đi mua lương thực tích trữ.

Gần 50 chuyến bay nội địa, 4 chuyến bay quốc tế và nhiều tuyến phà đã bị hủy, trong khi dịch vụ đường sắt giữa miền đông và miền nam Đài Loan sẽ bị đình chỉ từ tối nay.

Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông của Trung Quốc trong ngày 28/7. Đây có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Quảng Đông trong 10 năm qua.

Trung Quốc đã phát đi cảnh báo bão màu đỏ, mức cảnh báo cao nhất trong 4 cấp độ đối với cơn bão này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

QT