Bão Doksuri gây thiệt hại ở Trung Quốc

Siêu bão Doksuri đổ bộ vào các tỉnh ven biển phía Đông nam Trung Quốc, với gió giật mạnh và mưa gây ngập lụt. Chính quyền Trung Quốc đã đẩy mạnh hoạt động cứu hộ cứu nạn để giảm thiểu thiệt hại.

Bão Doksuri đã gây ngập lụt, quật đổ cây cối và lở đất ở một số khu vực tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Hơn 1,14 triệu hộ dân toàn tỉnh lâm vào cảnh mất điện.

Tại thành phố Phúc Châu, lượng mưa ghi nhận cao ở mức kỷ lục 256,6mm. Dịch vụ tàu điện ngầm đã phải tạm dừng hoạt động do các ga bị ngập nước.

Riêng tại tỉnh Phúc Kiến, hiện nay có trên 35.000 người đang ở các trung tâm sơ tán. Ước tính thiệt hại kinh tế lên tới gần 67 triệu USD,  nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng.

Nhằm hỗ trợ người dân tránh bão, các lực lượng cứu hộ địa phương đã làm việc không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm để sơ tán cộng đồng tới nơi tránh bão an toàn. Các sĩ quan cảnh sát giao thông và công nhân cũng được điều động để dọn dẹp cây đổ và mảnh vỡ trên các tuyến đường ngập lụt; đồng thời giải cứu những người dân bị mắc kẹt trong mưa lũ.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc nhận định, trong thời gian tới, siêu bão Doksuri có xu hướng di chuyển theo phía tây bắc và đi sâu hơn vào đất liền, tâm bão sẽ tập trung ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, miền nam nước này. Tiếp đó, cơn bão có thể vào tỉnh An Huy và suy yếu dần thành bão nhiệt đới.

Q.T