Siêu bão Doksuri sắp đổ bộ Phillipines, Trung Quốc

Bão Doksuri đã tăng độ mạnh lên cấp siêu bão, đang tiến về hướng Phillippines. Các chuyên gia cảnh báo, siêu bão Doksuri có thể tấn công cả miền nam Trung Quốc vào cuối tuần này.

Bão Doksuri đã quét mạnh qua khu vực Thái Bình Dương, và có xu hướng đổ bộ vào miền bắc Phillipines. Sức gó của cơn bão lên tới 240km/h, ngang với bão cấp 4 tại Đại Tây Dương. Các cơ quan thời tiết của Phillipines cho hay, bão Doksuri có thể tiến sát quần đảo Babuyan và phía bắc Luzon, hòn đảo lớn và đông dân nhất tại nước này. Không chỉ gây tác động bởi gió mạnh và mưa lớn, bão Doksuri có thể gây ra lũ lụt và sạt lở đất ở những khu vực chịu ảnh hưởng. Quỹ đạo của cơn bão được cho là không ổn định, vì hình thành bởi nhiều yếu tố, từ các rặng núi cận nhiệt đới mang lại áp suất khí quyển cao đến rãnh gió mùa mang theo áp suất thấp.

Trước tình hình đó, Tổng thống Philippines Ferdinard Marcos đã lệnh đình chỉ tất cả các lớp học ở trường công lập và các văn phòng chính phủ ở khu vực thủ đô Malina đóng cửa.  Quốc gia này cũng kêu gọi người dân sống ở các khu vực có nguy cơ bị bão tấn công cần tuân theo lệnh sơ tán và các hướng dẫn khác từ nhà chức trách địa phương.

Còn tại Trung Quốc, các tỉnh ven biển phía đông nước này đang thực hiện các biện pháp phòng trước siêu bão Doksuri. Tỉnh Phúc Kiến đã phát động ứng phó khẩn cấp cấp độ IV đối với cơn bão này. Theo đó, tất cả các tàu cá đang hoạt động trên biển được yêu cầu phải đưa thuyền viên về bờ trước 12h ngày 26/4 để đảm bảo an toàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T