Apple mở cửa hàng mới ở Thượng Hải, Trung Quốc

Apple vừa khai trương cửa hàng lớn thứ hai thế giới ở Thượng Hải, Trung Quốc, trong bối cảnh doanh số iPhone tại quốc gia tỷ dân này đang trên đà sụt giảm. Đặc biệt, việc Apple mở cửa hàng mới này diễn ra đúng thời điểm Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành vụ kiện chống độc quyền đối với nhà sản xuất iPhone.

Cửa hàng mới của Apple toạ lạc tại vị trí đắc địa ở quận Tĩnh An, thành phố Thượng Hải. Đây là cửa hàng thứ 57 của Apple tại Trung Quốc, và cũng là cửa hàng lớn thứ hai của công ty, chỉ sau cửa hàng ở Đại lộ số 5, thành phố New York. Buổi lễ khai trương của hàng này có sự tham dự của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Cửa hàng mới được ra mắt khi Apple đang phải đối mặt với nhiều biến động tại thị trường Trung Quốc, trong bối cảnh hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa Trung như Huawei. Hiện Apple ghi nhận doanh số tiêu thụ iPhone tại Trung Quốc trong 6 tuần đầu tiên của năm nay giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, Apple còn đang phải đối mặt với vụ kiện do Bộ Tư pháp và 15 bang của Mỹ khởi xướng, cáo buộc nhà sản xuất iPhone thao túng nhằm chiếm đoạt độc quyền thị trường điện thoại thông minh. Do đó, việc khai trương cửa hàng mới và chuyến thăm cấp cao của CEO Tim Cook đến Trung Quốc là một phần trong nỗ lực nhằm đảo ngược sự sụt giảm doanh số bán iPhone tại thị trường quốc tế quan trọng nhất của hãng, đồng thời khôi phục và giữ vững danh tiếng của mình trước những “cơn gió ngược”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!