Anh đề xuất cấm bán thuốc lá cho giới trẻ

Chính phủ Anh vừa ra đề xuất cấm bán thuốc lá cho thế hệ trẻ. Đề xuất này có thể đưa Anh vào hàng ngũ những quốc gia có quy định hút thuốc nghiêm ngặt nhất thế giới.

Theo kế hoạch được thủ tướng Anh Rishi Sunak công bố hôm qua, tại hội nghị của Đảng Bảo thủ, độ tuổi được phép hút thuốc sẽ tăng thêm 1 tuổi sau mỗi năm. Điều đó có nghĩa thiếu niên sinh vào năm 2009 trở đi, sẽ không thể mua thuốc là một cách hợp pháp trong suốt cuộc đời họ. Kế hoạch này hướng đến việc loại bỏ thói quen hút thuốc lá trong giới trẻ gần như hoàn toàn ngay sau năm 2040.

Đề xuất cấm thế hệ trẻ sử dụng thuốc lá của Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các thành viên Đảng Bảo thủ. Nếu được thông qua, kế hoạch sẽ có hiệu lực vào năm 2027 và Anh sẽ trở thành quốc gia có quy định cứng rắn nhất trên thế giới trong việc chống hút thuốc lá.

Thực tế cho thấy, việc hút thuốc khiến các dịch vụ y tế của quốc gia này  thiệt hại trên 20 tỷ USD hàng năm. Trước tình hình đó, chính phủ Anh cũng đang nỗ lực để giảm thiểu hành vi hút thuốc của giới trẻ, đặc biệt là việc sử dụng thuốc lá điện tử độc hại. Giới quan sát nhận định, với những định hướng này, Anh hoàn toàn có thể loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng thuốc lá trong giới trẻ sau năm 2040.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T