Ẩm thực kết nối văn hoá Việt Nam - Australia

Ẩm thực giờ đây không đơn thuần chỉ là những món ăn, đồ uống đặc trưng của từng quốc gia, từng vùng miền, mà còn là cầu nối giữa những nền hoá văn hoá và con người ở khắp mọi nơi. Điều này đã được thể hiện trong Lễ hội Văn hoá ẩm thực "Hương vị Australia" vừa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long. Sự kiện là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia và nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong .

Sự kiện “Hương vị Australia” được coi là một trong những sự kiện ẩm thực lớn nhất do Đại sứ quán Australia tổ chức tại Việt Nam nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia. Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được tới thăm Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong cho rằng sự kiện này sẽ giúp kết nối người dân, kết nối văn hóa giữa 2 nước.

Lễ hội Văn hoá ẩm thực "Hương vị Australia" cũng thu hút sự tham gia của rất nhiều người dân Việt Nam và khách nước ngoài. Không chỉ tham quan các gian hàng và khu chế biến, các khách mời còn được giao lưu và thưởng thức nhứng món ăn đặc trưng của Australia. Điều đặc biệt tại sự này là các món ăn trong thực đơn do đầu bếp kiêm chủ nhà hàng nổi tiếng người Australia gốc Việt, Luke Nguyễn phụ trách.

Ngoài các món ăn hấp dẫn, các khách mời cũng được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ người bản địa Australia, Thelma Plum và ban nhạc Việt Nam. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam