Alo cử tri: Tràn lan clip của tăng ni bị cắt ghép trên mạng xã hội - Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng

Mới đây Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh của nhiều phật tử về tình trạng bị cắt ghép, chỉnh sửa những clip liên quan đến tăng ni rồi đăng lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích câu view, hạ thấp uy tín của thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo các Phật tử và Giáo hội Phật giáo Việt Nam, những clip bị cắt ngắn, chỉnh sửa và ghép trong những bổi cảnh khác nhau. Ví dụ clip này, đây là một buổi giảng đạo…những câu nói, câu phát ngôn của các tăng ni nếu đặt trong một bổi cảnh chính thể thì có ý nghĩa giáo dục. Nhưng lại bị cắt ghép nên dẫn đến những thông tin sai lệch, không đúng với bản chất của buổi truyền đạo. Khiến người xem hiểu sai vấn đề, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính những tăng ni giảng đạo và ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo luật sư, trong thời gian qua lượng thông tin không chính thống, xuyên tạc, bóp méo sự thật hoặc một phần sự thật nhưng được đưa tin với dụng ý xấu…đang có xu hướng gia tăng. Ước tính ghi nhận mỗi ngày khoảng 70.000 cuộc tấn công vào các tài khoản mạng xã hội như facebook, zalo, website, email… Riêng lĩnh vực phật giáo, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện và ghi nhận hơn 1 ngàn clip bị cắt ghép, chỉnh sửa đăng tải với mục đích câu view, câu like và những ý đồ khác.

Trước thực trạng trên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng như Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Nội vụ vào cuộc điều tra, xử lý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Hoàng Tùng