Alo cử tri phương Nam: Căn nhà nuôi 100 con chó gây bức xúc trong khu dân cư

Chuyên mục Alo cử tri Phương Nam đã nhận được nhiều phản ánh về sự bức xúc của các hộ dân đang sinh sống tại phường 9, quận 4, TPHCM. Suốt thời gian dài, các hộ dân tại đây phải chịu đựng việc ô nhiễm không khí và tiếng ồn từ một hộ gia đình nuôi hơn 100 con chó nhưng không giữ gìn vệ sinh, gây bức xúc cho người dân trong nhiều năm qua. Phóng viên của Alo Cử tri Phương Nam đã có mặt và ghi nhận tại hiện trường.

Căn nhà hơn 26m2 nhưng gia chủ nuôi hơn 100 con chó. Trong thời gian qua, mùi hôi cũng như là tiếng ồn từ căn nhà này phát ra khiến các hộ dân xung quanh cảm thấy khó chịu. Và, người dân phải đốt vỏ bưởi để khử mùi.

Gia đình này trước đây nuôi khoảng 10-20 con chó, dần về sau này thì nuôi càng nhiều thêm, đến nay gần 100 con chó. Điều đáng nói, gia đình này thường xuyên để chó phóng uế, ban đêm sủa ồn ào, ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của người dân tại đây.

Theo các hộ dân, gia đinh nuôi chó trong các lần làm việc tại phường và trên mạng xã hội, đều nhận mình là trạm cứu hộ động vật, có trách nhiệm nhận nuôi và chăm sóc cho bầy chó này.
 
Tại ban công, chúng tôi đã ghi nhận thùng phân chó được chủ nhà giấu sau bồn cây không có nắp đậy, mùi hôi xộc vào mũi nồng nặc. Không những thế, việc thả chó ra đường, không rọ mõm, phóng uế bừa bãi, mất vệ sinh khiến nhiều cư dân tại địa phương hoang mang, lo sợ, đặc biệt là nỗi lo về virus dại. Nhiều lần, các hộ dân gửi đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng các cấp, nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương nhưng việc đâu lại vào đấy.

Khi có ý kiến phản ánh thực trạng này trong các buổi họp khu phố, các hộ dân xung quanh nhận lại kết quả là sự cộc cằn, ném đá, đuổi rượt từ phía chủ nhà. Người dân tại đây chỉ hy vọng di dời bầy chó đi chỗ khác để họ sớm có được bầu không khí trong lành để hít thở, để mưu sinh kiếm sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Nhân -

Phương Nguyên -

Hữu Bình