Alo cử tri: Người dân Thủ đô bất an khi sống trong chung cư mini

Sau sự cố cháy chung cư mini tại Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng, đường dây nóng của Alo cử tri cũng liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều người dân cũng trên địa bàn tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội về tình trạng những căn chung cư mini được xây dựng tương tự, thiếu an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Không chỉ vi phạm về phòng cháy chữa cháy…mà trong buổi đợt kiểm tra về công tác PCCC vừa qua. Cơ quan chức năng còn phát hiện, toà chung cư này vi phạm về trật tự xây dựng. Cụ thể là toàn nhà được xây dựng vượt thêm 2 tầng so với quy định được cấp phép.

Nghĩa là chính quyền địa phương đã biết những vi phạm…nhưng đã bất lực…

Theo các chuyên gia, để tránh những sự cố đau lòng, “mất bò mới lo làm chuồng” thì vai trò giảm sát của các cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan là rất quan trọng, để tránh những rủi ro đáng tiếc

Cũng theo các chuyên gia, cần phải quy trách nhiệm rõ ràng vả xử lý nghiêm, đúng pháp luật với những vi phạm. Gồm những công trình sai phạm như xây vượt tầng, không phép, sai thiết kế kỹ thuật…Nếu xảy ra hậu quả từ các công trình trên thì có thể xem xét tránh nhiệm hình sự với những cán bộ liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra, quản lý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà