Alo cử tri: Nhức nhối tình trạng lãng phí tại các khu đất công ở TPHCM

Vừa qua, chuyên mục Alo cử tri Phương Nam nhận được rất nhiều ý kiến của cử tri trên địa bàn quận 12 phản ánh về tình trạng bỏ hoang, không sử dụng của các khu đất công trên địa bàn. Mỗi mảnh đất có diện tích từ vài ngàn đến hàng chục ngàn m2, nhưng nhiều năm nay lại chỉ để dành cho việc đổ rác trộm, cỏ dại mọc tràn lan. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới môi trường sống của cử tri là các hộ dân sống xung quanh mà còn gây lãng phí rất lớn.

Đây là khu đất nằm ngay cạnh đình Quới Xuân, thuộc khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM. Theo phản ánh của cử tri, khu đất này đã để hoang nhiều năm nay. Mùa mưa thì cây cối um tùm, bốc mùi hôi thối. Mùa nắng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
 
Không riêng khu đất này, hiện trên địa bàn quận 12 có tới 492 khu đất do nhà nước quản lý, trong đó có rất nhiều khu đất đang để không.
 
Trong khi đó, địa phương lại đang thiếu trường học, bệnh viện, các khu vui chơi công cộng. Cử tri quận 12 đã trực tiếp kiến nghị lên đoàn ĐBQH trong kỳ tiếp xúc trước kỳ họp thứ 7 QH khoá XV.
 
Cử tri mong muốn, thời gian tới, TPHCM cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý các khu đất công trên địa bàn, góp phần sử dụng hiệu quả tài nguyên đất và TP có cơ hội tạo thêm nguồn thu để đầu tư, phát triển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hữu Ái -

Hữu Bình