Alo cử tri: Hội nghị nhà Chung cư 6th Element có thực sự đáp ứng mong mỏi cư dân?

Tiếp tục câu chuyện liên quan đến những lùm xùm tại chung cư 6th Element, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Bắc Hà làm chủ đầu tư. Sau phản ánh của phóng viên chương trình alo cử tri, mới đây, UBND phường Xuân La đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan, tổ chức thành công Hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra Ban Quản trị tòa nhà sau 4 năm bị chậm trễ, trì hoãn. Tuy vậy, Hội nghị nhà chung cư lần đầu tới nay đã được tổ chức lại tới lần thứ 4, vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều về tính minh bạch trong khâu tổ chức.

Những nghi vấn về tính minh bạch của lá phiếu biểu quyết, mà các chủ sở hữu nhà chung cư tại 6th Element Tây Hồ băn khoăn ngay tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra Ban quản trị tòa nhà, vào ngày 3/12/2023. 

Bên lề hành lang buổi bầu cử, những thông tin liên quan đến lý lịch, tư cách của người ứng cử, đề cử vào BQT tòa nhà, cũng là điều khiến cho nhiều cư dân cảm thấy có sự mập mờ đến khó hiểu. 

Cũng theo chia sẻ của cư dân 6th Element Tây Hồ, việc thành lập Ban kiểm phiếu và ban kiểm tra tư cách đại biểu hội nghị nhà chung cư lần đầu, thiếu thành viên là cư dân sinh sống tại tòa nhà. Điều đó sẽ dễ dẫn tới tiêu cực và ảnh hưởng tới tính khách quan của những lá phiếu mà cư dân đã bầu. 

Tưởng rằng, việc tổ chức thành công Hội nghị nhà chung cư lần đầu tại 6th Element Tây Hồ sẽ làm cho cư dân được làm chủ trên chính ngôi nhà của mình. Vậy nhưng, những bức xúc của người dân chưa được quan tâm giải quyết thì đơn thư, khiếu nại vẫn cứ kéo dài theo năm tháng, mà chưa có hồi kết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam