Alo cử tri: Hà Nội - Chính quyền huyện Thạch Thất vào cuộc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng

Tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội nơi đã để xảy ra một số vi phạm về trật tự xây dựng và đã được Truyền hình Quốc hội Việt Nam phản ánh. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã họp và ra văn bản chỉ đạo, điều tra làm rõ. Chính quyền huyện Thạch Thất cũng đã vào cuộc xử lý.

Khu vực xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội… Đây là những hình ảnh được nhóm phóng viên Truyền hình Quốc hội ghi lại vào cuối năm ngoái…Căn chung cư mini được xây dựng kiên cố 9 tầng…và được xác định là vị phạm, vượt quá 2 tầng được cấp phép….

Còn đây…sau hơn 3 tháng thực hiện…2 tầng trên của tòa chung cư đã bị tháo dỡ hoàn toàn.


Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo từ thành phố Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất đã họp khẩn và ban hành 2 quyết định về xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế buộc chủ nhà phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình trên. Đồng thời, kiểm điểm xử lý và đình chỉ công tác một số cán bộ liên quan.


Theo chính quyền huyện Thạch Thất, từ đầu năm đến nay đã có hơn chục công trình vi phạm trật tự xây dựng bị chính quyền địa phương xử phạt, bắt hoàn trả lại nguyên trạng. Tập trung nhiều nhất là việc vi phạm về độ cao và xây nhà trên đất nông nghiệp.
Theo luật sư, việc cấp phép phải đi kèm với tiền kiểm, hậu kiểm chặt chẽ, việc để vi phạm diễn ra rồi mới khắc phục gây thiệt hại lớn cho cá nhân và nhà nước.


Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, thời gian qua, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã xử lý hơn 150 công trình vi phạm dạng chung cư mini, tổng số tiền xử phạt hành chính trên 3 tỉ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Lê Giang