Hà Nội kiên quyết xử lý vi phạm trật tự xây dựng

Liên quan đến những công trình có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội đã được THQHVN và các cơ quan báo chí phản ánh, mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu các quan chức năng kiểm tra, làm rõ. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Tại xã Tân Xá, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, công trình nhà ở cao tầng này đang có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, xây vượt tầng, sai mật độ, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy…

Theo tài liệu cơ quan chức năng, ngôi nhà trên chỉ được cấp phép là công trình riêng lẻ, nhà ở nông thôn. Nhưng vì mục đích xây phòng trọ, chủ nhà đã tự ý xây dựng trái phép thành một tòa chung cư mini. Hiện tòa nhà đang bị buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại các huyện ngoại thành, thành phố Hà Nội đang diễn ra phức tạp và có xu hướng gia tăng. Tập trung tại một số địa phương đang có kế hoạch từ huyện lên quận, hoặc là nơi tập trung của các trường đại học lớn chuyển về. Nhu cầu nhà ở tăng cao nên một số hộ gia đình bất chấp pháp luật, xây dựng những tòa chung cư mini cho thuê. Riêng huyện Thạch Thất phát hiện hơn 30 công trình trái phép.

Trước những sai phạm trên, 3 chủ tịch xã (nơi để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng) là xã Tân Xã, Thạch Hòa và Bình Yên đang bị tạm đình chỉ công việc, để phục vụ công tác điều tra xử lý những vấn đề liên quan. Những công trình vi phạm cũng sẽ cam kết xử lý dứt điểm trước Tết Nguyên đán năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Công Kiên