2.000 người Libya có thể đã thiệt mạng do lũ lụt

Mưa lũ tại miền đông Libya đã khiến các con đập bị vỡ và cuốn trôi hàng loạt khu dân cư. Các con số thống kê không chính thức cho rằng, khoảng 2.000 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác mất tích.

Sau khi tàn phá Hy Lạp vào tuần trước, bão Daniel đã đổ bộ vào Libya, làm ngập đường sá và phá hủy các tòa nhà ở thành phố Derna. Mưa lũ cũng xuất hiện tại các khu định cư khác dọc bờ biển, bao gồm cả thành phố Benghazi lớn thứ hai của Libya.

Phía Quân đội Quốc gia Libya (LNA) chưa công bố các nguồn thông tin dẫn tới thống kê hơn 2.000 người thiệt mạng, trong khi ước tính của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ cho rằng con số người thiệt mạng chỉ vào khoảng 250 người.

Libya bị chia rẽ về mặt chính trị giữa phía Đông và phía Tây kể từ sau cuộc nổi dậy năm 2011. LNA hiện kiểm soát phía Đông trong khi chính quyền do NATO hậu thuận hiện kiểm soát phía Tây đất nước.

Các nhà chức trách đã ban bố tình trạng cực kỳ khẩn cấp, đồng thời đóng cửa trường học, cửa hàng và áp dụng lệnh giới nghiêm. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ hiện đang được gấp rút triển khai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T