Xu hướng du lịch dịp Tết của người dân

Bên cạnh một lượng lớn người dân chọn về quê mỗi dịp Tết Nguyên đán, cũng có một số lượng không nhỏ các gia đình, bạn trẻ chọn đi du lịch vào dịp Tết để có thêm những trải nghiệm mới. Nhiều người đã lên kế hoạch từ rất sớm để tìm kiếm được những lựa chọn giá rẻ.

Balo, máy ảnh, đôi giày, đồ dùng cá nhân và thuốc men, quần áo... Những vật dụng như thế này là hành trang mà chị Thảo cùng cô con gái chuẩn bị cho chuyến du lịch Tết Nguyên đán sắp tới. Năm nay, 2 mẹ con chị dự kiến đi từ 29 Tết đến mùng 6 mới về. Để có được giá vé tốt, chị đã lên kế hoạch trước đó từ vài tháng. 

Không còn bó buộc Tết là quây quần bên mâm cơm gia đình, những năm gần đây nhiều người đã lựa chọn tìm kiếm các tour du lịch Tết như phần thưởng cho bản thân sau 1 năm làm việc. Thậm chí, cả gia đình cùng đi với nhau, tận hưởng thời khắc đón năm mới ở một nơi mới.

Nhằm tạo thuận lợi cho các gia đình đi du lịch dịp Tết Nguyên đán, các công ty du lịch đã xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi ngay từ giữa năm. Năm nay những tour từ 4-6 ngày được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.
 
Chất lượng cuộc sống phát triển khiến việc đi du lịch dịp Tết đã trở thành xu hướng chung của nhiều người dân. Lựa chọn đón Tết theo truyền thống hay hiện đại phụ thuộc vào quan điểm của cá nhân mỗi người, miễn là họ cảm thấy vui và ấm áp khi đón năm mới cùng những người yêu thương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam