Xác lập kỷ lục đồng diễn hát then đàn tính lớn nhất Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ Chương trình “Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2023”, chương trình “Hát Then, đàn Tính với sự tham gia của 1.000 người” đã chính thức diễn ra vào sáng 7/10, tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Chương trình đã xác lập kỷ lục số lượng người mặc trang phục dân tộc, biểu diễn hát Then, đàn Tính lớn nhất Việt Nam.

Giữa khung cảnh hùng vĩ tại thác Bản Giốc, 1.000 nghệ nhân hát Then đại diện cho toàn Tỉnh Cao Bằng đã có mặt trong trang phục truyền thống của người dân tộc Tày, Nùng để cùng tạo nên một màn đồng diễn hát Then đàn Tính đậm đà bản sắc dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc 2023 để thu hút du khách đến với huyện Trùng Khánh và tỉnh Cao Bằng. Đây cũng là dịp tuyên truyền, gìn giữ, phát huy và bảo tồn giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống hát Then, đàn Tính của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển du lịch ở địa phương, phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Cũng nhân dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng chứng nhận và Kỷ niệm chương Xác lập kỷ lục Màn đồng diễn hát Then, đàn Tính có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam với chủ đề “Cội nguồn và Bản sắc Then - Tính Cao Bằng” cho UBND tỉnh Cao Bằng. 

Thanh Huyền -

Ninh Tùng