Khai mạc lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2023

Tối 7/10, tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023 với chủ đề “Về miền non nước” đã chính thức khai mạc. Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại diện 10 tỉnh, thành phố; Đại diện khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc, cùng hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đã tới tham dự lễ hội.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, vùng đất, con người Cao Bằng, thông qua đó, giới thiệu, quảng bá danh thắng quốc gia thác Bản Giốc đến du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Tiếp nối thành công của các mùa lễ hội trước, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023 được tổ chức trong điều kiện, cơ hội mới khi hai nước Việt Nam và Trung Quốc tổ chức vận hành thí điểm cho du khách hai nước qua lại tham quan Khu cảnh quan thác Bản Giốc của Việt Nam và Đức Thiên của Trung Quốc.

Lễ hội Thác Bản Giốc 2023 không chỉ động viên  khuyến khích người dân tham gia thi đua sản xuất mà còn là hoạt động quan trọng góp phần quảng quá, giới thiệu vẻ đẹp non nước Cao Bằng đến với du khách sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu. Đồng thời, khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Cao Bằng sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Huyền -

Ninh Tùng