Xác định nguyên nhân hỏa hoạn tại đám cưới ở Iraq

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại đám cưới ở tỉnh Nineveh, Iraq. Chính quyền địa phương cho biết, loại pháo sáng được sử dụng trong lễ cưới có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn khiến người dân hoảng loạn, giẫm đạp nhau ở lối thoát hiểm tại trung tâm tiệc cưới.

Theo nhà chức trách Iraq, những người bị thương là do cháy, ngạt khói hoặc cố gắng chen lấn để chạy thoát khỏi phòng đón tiếp của trung tâm tiệc cưới. Các báo cáo ban đầu cho thấy pháo sáng đã bắn ra những ngọn lửa bén vào đồ trang trí trên trần nhà trước khi lan ra các vật liệu xây dựng dễ cháy xung quanh.

Nhà chức trách Iraq cho biết thêm, hội trường tổ chức tiệc cưới được xây dựng từ vật liệu dễ cháy và không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Những vật liệu chứa nhựa này đã thải ra khí độc trong lúc cháy càng gây nguy hiểm cho con người. Theo Bộ Nội vụ Iraq, lực lượng chức năng đã bắt giữ 9 nhân viên của trung tâm tiệc cưới và ban hành 4 lệnh bắt giữ đối với các chủ sở hữu của cơ sở này.

Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên. Ông cũng chỉ thị tăng cường kiểm tra định kỳ các địa điểm giải trí trên cả nước nhằm đảm bảo tuân thủ các biện pháp an toàn và phát hiện những cơ sở không tuân thủ quy định.

Q.T